ระบบสำเร็จ โปรพลัส ช่วยเพิ่มผลผลิตปาล์มน้ำมัน

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ปกระบบสำเร็จโปรพลัส อ.เล็ก copy

ระบบสำเร็จ โปรพลัส ช่วยเพิ่มผลผลิตปาล์มน้ำมัน

และพืชเศรษฐกิจ

ต้องยอมรับความจริงว่าการปลูกพืชเศรษฐกิจ อย่าง ปาล์มน้ำมัน ต้องใช้เทคโนโลยีในการติดดอก ออกทะลายในภาวะอากาศแปรปรวนสูงทำให้ปาล์มขาดคอเป็นเวลานานเกษตรกรสูญเสียรายได้

ระบบสำเร็จ โปรพลัส โดย อาจารย์เล็ก

อ.เล็ก โปรพลัส
อ.เล็ก โปรพลัส

นักวิทยาศาสตร์ ที่ทุ่มเทในการวิจัยและพัฒนาเรื่อง ดิน น้ำ อากาศ และธาตุอาหารพืช เป็นต้น จนได้ “ ระบบ ” ที่รู้จักกันทั่วประเทศ ในนาม “ ระบบสำเร็จ โปรพลัส อ.เล็ก ” ถูกใช้ในสวน ไร่นา และ ฟาร์ม เป็นต้น

สินค้าแปรรูปจากการใช้ระบบสำเร็จโปรพลัส
สินค้าแปรรูปจากการใช้ระบบสำเร็จโปรพลัส

จนได้ผลผลิตคุ้มค่าแก่การลงทุน เช่น อินทผลั บาฮีเนื้อเยื่อ แห่งสวนตาลคู่ จ.อุดรธานี ของอดีตผู้ว่าฯ วันนี้ผลผลิตเต็มสวนจนกระทั่งส่วนหนึ่งถูกแปรรูปเป็น “ ไวน์อินทผลัม ” โด่งดังในหมู่คอไวน์  ด้านพืชอื่นๆ เช่น มันสำปะหลังข้าว อ้อย ยางพารา ทุเรียน องุ่น มะละกอ เมล่อน และ ปาล์มน้ำมัน เป็นต้น ทุกคนที่เรียนรู้ “ นวัตกรรม ”

ผลผลิตอินทผลัม ที่ใช้ระบบสำเร็จโปรพลัส
ผลผลิตอินทผลัม ที่ใช้ระบบสำเร็จโปรพลัส

ของระบบสำเร็จ โปรพลัส เข้าใจแล้วนำไปใช้อย่างถูกต้องจะเห็นความสมบูรณ์ของดินที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ EF Ball หรือ เห็นต้นพืชเติบโตชัดเจนจากปุ๋ยและน้ำแม่เหล็กอีเล็คโทรไลซิส

ตัวอย่างปาล์มน้ำมันที่ใช้ระบบสำเร็จโปรพลัส

ปาล์มน้ำมันที่ใช้ระบบสำเร็จโปรพลัส1
ปาล์มน้ำมันที่ใช้ระบบสำเร็จโปรพลัส1

ของ คุณกมล  กลิ่นมาลัย เกษตรกรดีเด่น อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 อ. ท่าแซะ จ. ชุมพร ปลูกปาล์มน้ำมันอายุได้ 8 ปี และ 1 ปี 8 เดือน จากเดิม ในช่วงฤดูแล้งมีปัญหาเรื่องปาล์มน้ำมัน ติดดอกตัวผู้ทั้งสวน ปาล์มขาดคอ แต่เมื่อใช้ ระบบสำเร็จ โปรพลัส โดยใช้ EF Ball ทางเดินร่วมกับฉีดโปรพลัส ทางคอปาล์ม ตามระบบสำเร็จ โปรพลัส ซึ่งไม่ยุ่งยาก แค่ทำตามก็สำเร็จ กระทั่งฝนมาติดทะลายดกเต็มคอ ไม่ต่ำกว่า 20 ทะลาย/ต้น และเมื่อตัดทะลายปาล์ม ได้ผลผลิตไม่ต่ำกว่า 6 ตัน/ต้น/ปี ในขณะที่ต้นปาล์มอายุ 1 ปี 8 เดือน ซึ่งได้ใช้ระบบสำเร็จ โปรพลัส เช่นกัน โดยใช้ EF Ball  ฝังทางเดิน และ ฉีดอโทมิกซ์ ร่วมกับปุ๋ย 13-0-46 + โปรพลัส NO.1 , NO.2 ทางคอปาล์มร่วมด้วย ทำให้ปาล์มน้ำมันติดทะลายดกเต็มคอ และสามารถตัดทะลายปาล์มได้แล้ว

ดังนั้น การปลูกพืชเศรษฐกิจโดยเฉพาะ ปาล์มน้ำมัน ต้องเข้าใจธรรมชาติปาล์มน้ำมันอย่างลึกซึ้ง จึงจะวางระบบการบริหารจัดการได้ถูกต้อง

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ระบบสำเร็จ โปรพลัส อ.เล็ก ตอบโจทย์ทุกพืช โทร. 063-997-8949

ขอขอบคุณ ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก อ. เล็ก โปรพลัส

อ้างอิงนิตยสารพลังเกษตร ฉบับ 40/67